Sunday, March 13, 2016

ทำบุญแล้ว ชีวิตดีขึ้นอย่างไร



เมื่อเราทำบุญ ใจเราก็มีความสุข. เมื่อใจเรามีสุข ความคิดดี คำพูดดี ทำแต่ความดี สิ่งดีๆก็ตามมา เช่นเมื่อเราทำทาน ให้สิ่งของ ให้คำพูดแต่สิ่งที่ดีต่อ ให้การช่วยเหลือต่างๆ ทำให้เราเป็นที่รักของคนที่เราได้ให้ไปแล้ว เมื่อเรารักษาศีล ไม่ฆ่าไม่ทำร้ายใคร ไม่ขโมยของใคร ไม่ทำลายคนในครอบครัวใคร พูดแต่สิ่งที่ดีและไม่เสพของมึนเมา ก็ช่วยระงับความโกรธของคนอื่น คือเมื่อไม่ฆ่าใครก่อนเขาก็ไม่คิดฆ่าเรา 
ทรัพย์เราไม่วิบัติเพราะไม่มีใครคิดขโมยกัน ครอบครัวไม่วิบัติ เพราะรักคู่ผัวเมียเดียวไม่นอกใจกัน มีเพื่อนพ้องมากมายเพราะคำพูดแต่สิ่งที่เป็นที่รัก ชอบใจกัน สติปัญญาเราไม่วิบัติเพราะเราเว้นจากสิ่งมึนเมาทั้งปวง ชีวิตเรา ครอบครัว สังคมเราจึงไม่วุ่นวายเพราะเหตุแห่งศีล เมื่อนั่งสมาธิเป็นมากๆเข้า ใจจึงสงบเยือกเย็น. ทำให้ทำงานได้อย่างละเอียดรอบครอบไม่ผิดพลาด งานจึงมีประสิทธิภาพมาก นี้เป็นสิ่งที่เราได้จากการทำบุญ ชีวิตเราจะดีขึ้นอย่างนี้

No comments:

Post a Comment